Để nhân viên trở nên tích cực, tăng khả năng sáng tạo của
nhân viên, người chủ doanh nghiệp cũng cần có những phương pháp phù hợp.
Thường xuyên đánh giá, khen thưởng động viên
Đánh giá, khen thưởng và động viên là hoạt động cần có của bất
kì doanh nghiệp nào. Việc đánh giá công việc thường xuyên giúp nhân viên nhận định
rõ những mục tiêu nào đã đạt được, mục tiêu nào chưa. Khen thưởng, động viên bằng
vật chất và tinh thần giúp duy trì thái độ làm việc tích cực, tăng tính cạnh
tranh, xây dựng động lực nơi nhân viên. Sáng tạo các hình thức thi đua, khen
thưởng sẽ tạo ra không khí làm việc sôi nổi.
Xem thêm:Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội
Xem thêm:Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội
Hỗ trợ phát triển ý tưởng
Đặt những hòm nhận gợi
ý tại nơi làm việc, lấy những ý tưởng để giải quyết một vấn đề nào đó. Hãy luôn
chào đón đóng góp những ý tưởng.
Tiếp nhận những đề xuất
Hãy luôn hoan nghênh những đề suất và sáng kiến đóng góp của
nhân viên. Sẵn sàng tiếp nhận và đưa ra những thay đổi cần thiết nếu những đề
suất đó có giá trị.
Lắng nghe những đóng góp của nhân viên
Thực tế cho thấy: nhân viên sẽ làm việc hết mình với công ty
nào biết trân trọng sự đóng góp của họ. Bạn có cảm thấy hạnh phúc hơn không khi
chỉ bằng một lời khen nhỏ của mình, có thể đem lại động lực và sự phấn chấn cho
nhân viên trong suốt một ngày làm việc dài?
Vậy nên, hãy để cho nhân viên biết rằng bạn trân trọng họ,
nhìn nhận họ. Để nhân viên làm việc hết mình, áp dụng bằng áp lực của uy quyền
không phải là cách khôn ngoan. Thay vào đó, hãy làm mọi điều cần thiết để nhân viên
tâm phục và tín nhiệm bạn. Hãy coi họ là tài sản quý báu nhất của công ty, những
tài sản ấy tức khắc sẽ “chứng tỏ” giá trị của họ. Đó cũng là bạn đang xây dựng
một nền văn hóa trân trọng con người. Làm được như vậy, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ
trước sức sáng tạo và thành quả làm việc của cấp dưới.
Nuôi dưỡng kinh nghiệm
Nâng cao kinh nghiệm của nhân viên có thể là một cách
để nảy sinh ra những ý tưởng. Khuyến khích nhân viên tìm hiểu cách công ty bạn
vận hành và cân nhắc cách họ có thể thích ứng hay cải thiện.
Giao tiếp hiệu quả và chia sẻ thông tin
Bạn cũng phải thường xuyên chia sẻ những thông tin mới để đảm
bảo rằng nhân viên của bạn đưa ra quyết định tốt. Bạn luôn luôn phải cho nhân
viên biết cách mà tổ chức đang tiến tới đạt mục tiêu đề ra.
Nguồn: Công ty TNHH dịch vụ và tư vấn Lạc Việt
Nguồn: Công ty TNHH dịch vụ và tư vấn Lạc Việt
Nhận xét
Đăng nhận xét